Trang thông tin điện tử

Xã Trà Lâm

Tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thông qua việc đầu tư, hoàn thiện hạ tầng, cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục đầu tư và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND xã Trà Lâm tổng kết một số nội dung liên quan đến công tác Cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 trên địa bàn xã năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025

Sáng ngày 12/3/2025. UBND xã Trà Lâm tổ chức Tổng kết một số nội dung liên quan đến công tác Cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 trên địa bàn xã năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025

Chủ trì hội nghi Đ/c Hồ Văn Quý - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã; tham gia hội nghị các đồng chí Lãnh đạo TT. Đảng ủy, HĐND, ỦY ban nhân dân; UBMTTQVN và các Ban ngành đoàn thể xã; Công chức chuyên môn UBND xã; Công an; xã đội và các thành phần liên quan. Tại Hội nghị đã thông qua báo cáo kết qủa đạt được năm 2024  về công tác CCHC; Chuyển đổi số và Đề án 06; Triển khai phương hướng, thực hiện nhiệm vụ cho năm 2025.

(Đồng chí Hồ Văn Quý - PBT-CTUBND xã, Trưởng BCĐ CCHC, CĐS và ĐA06 quán triệt nội dung hội nghị)

Trong  năm 2024, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính và Chuyển đổi số thị xã, Tổ Công tác Đề án 06 xã Trà Lâm đã tập trung lãnh chỉ đạo triển khai quyết liệt các nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06. Đến nay, đã có những bước tiến triển tích cực, đáp ứng yêu cầu công việc chuyên môn, phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với cải cách hành chính. xã đã chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực thực hiện công tác chuyển đổi số.

- Công tác cải cách hành chính: Chỉ số CCHC năm 2024 của xã được .87,09 điểm, xếp loại khá, xếp thứ 09/16 xã, thị trấn. Chỉ số năm 2024 giảm 3,04% so với năm 2023 . Công tác chuyển đổi số: Chỉ số CĐS năm 2024 của thị xã được loại tốt, xếp thứ 2/16 xã, thị trấn. 

- Công tác triển khai thực hiện Đề án 06: Tổ chức triển khai thi hành Luật Căn cước năm 2023 và tiến hành thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước theo quy định; đạt những nội dung sau:

1. Kết quả 53 dịch vụ công trong năm 2024

- Kết quả tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đối với 53 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06/CP và Quyết định số 422/QĐ-TTg. Kết quả số hóa thủ tục hành chính trong năm 2024: (kết quả tính đến tháng 12/2024): Số hóa hồ sơ TTHC khi Tiếp nhận 227/227 hồ sơ đạt 100%, 

2. Công tác làm sạch dữ liệu

 - Kết quả thông báo số định danh cho công dân: 100%. Kết quả làm sạch dữ liệu thiếu trường thông tin cha, mẹ 1074/1074 đạt tỉ lệ 100 %. Kết quả phản hồi rà soát đối tượng di chuyển 5946/5946 đạt tỉ lệ 100%. Kết quả làm sạch dữ liệu thông tin đối tượng ASXH trên DC01 mở rộng Lệch 35 người đến nay đã rà soát làm sạch 25 người đạt tỉ lệ 71%

 - Kết quả phản hồi rà soát đối tượng hoạt động lưu động 1623/1623 đạt tỉ lệ 100%. Kết quả làm sạch dữ liệu liệt sỹ 7/8 đạt tỉ lệ 87,5 %. Thu thập, cập nhật thông tin người lao động: Thực hiện thu thập, cập nhật 1139/1139 đạt tỉ lệ 100% thông tin người lao động lên phần mềm CSDLQG về DC.

3. Chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng là người có công, bảo trợ xã hội : Số liệu thống kê đến tháng 02/2025 của UBND huyện: Tổng số đã nhận trợ cấp qua tài khoản 65/192 đạt tỉ lệ 33,85 % 

4. Sử dụng thẻ CCCD thực hiện khám, chữa bệnh thay BHYT Kết quả sử dụng thẻ CCCD hoặc ứng dụng VNeID thay thế cho thẻ Bảo hiểm y tế  trong khám chữa bệnh 343/333 đạt 97%.

7. Kết quả thu nhận Căn cước công dân, định danh điện tử và kích hoạt tài khoản định danh: thực hiện 1605/1600 đạt 99,6%.

(Đc/ Hồ Văn Quý - CT.UBND xã và Đ/c Hồ Thanh Dũng - PCT HĐND xã tăng giấy khen cho cá nhân có thành tích trong công tác CCHC, CĐS và ĐA06/CP năm 2024)

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 năm 2024 và có những chuyển biến tốt trong năm 2025 và những năm tiếp theo, ông Hồ Văn Quý – Chủ tịch UBND xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức cần đẩy mạnh tập trung vào những nội dung sau:

1. Nỗ lực, quyết tâm, sâu sát trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06, đồng thời có giải pháp, cách làm mới để cải thiện chỉ số cải cách hành chính, chuyển đổi số trong năm 2025. 

2. Bám sát mục tiêu, nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 năm 2025 được ban hànhcủab UBND xã. Công chức phục trách CCHC tham mưu phân công tổ chức thực hiện nhiệm vụ phải “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ thời hạn” để có cơ sở đánh giá tiến độ, bảo đảm chất lượng theo kế hoạch đề ra.

3. Tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả tại Kế hoạch số 2299/KH-UBND ngày 21/6/2024 của UBND tỉnh về triển khai nhiệm vụ, giải pháp cải thiện nội dung quản trị điện thuộc chỉ số PAPI; nội dung xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số thuộc chỉ số PAR và triển khai 90 ngày cao điểm về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

4. Tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06, việc cải thiện các chỉ số đối với từng cán bộ, công chức phải được chú trọng đúng mức, phải đánh giá sát, đúng, đồng bộ, để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, có hành động khắc phục cụ thể đối với các khuyết điểm, tồn tại, hạn chế; gắn với kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong phạm vi quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ được giao; đồng thời, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có những sáng kiến, giải pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao./.