Trang thông tin điện tử

Xã Trà Lâm

Đảng ủy, HĐND, UBND,UBMTTQ Việt Nam xã đi thăm các trường học trên địa bàn xã nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một số nội dung trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh từ ngày 19-24/8/2024.

Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; Tăng cường công tác quản lý an toàn trong hoạt động hóa chất và hoạt động kinh doanh khí tại các doanh nghiệp; Đẩy mạnh thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia; Triển khai thực hiện Chỉ thị số 24 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu lực, hiệu quả thi hành Luật Đấu thầu; Nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động đấu thầu; Tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh… là một số nội dung trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh từ ngày 19-24/8/2024.

Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Để tiếp tục triển khai hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) trong các tháng cuối năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công văn số 4502/UBND-KTN yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và đề nghị Ủy ban MTTQN tỉnh, các Tổ chức Chính trị - Xã hội tỉnh chủ động rà soát nhiệm vụ được giao về công tác PCCCR tại các văn bản chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh để tổ chức thực hiện, đảm bảo phù hợp với thực tiễn tình hình và chức năng nhiệm vụ phân công.

Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của Nhân dân trong việc thực hiện quy định PCCCR; không đốt thực bì để chuẩn bị đất trồng rừng và làm giảm vật liệu cháy trong rừng vào những ngày có dự báo nguy cơ cháy rừng ở cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cấp cực kỳ nguy hiểm).

Nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước về Lâm nghiệp của chính quyền địa phương các cấp và ngành chức năng có liên quan; bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị thường trực 24/24h, để sẵn sàng phối hợp ứng phó, xử lý các tình huống cấp bách khi có cháy rừng xảy ra; thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo nguy cơ nắng nóng, nguy cơ cháy rừng và phát hiện sớm cháy rừng; kịp thời báo cáo khi có cháy rừng về Trực ban của Chi cục Kiểm lâm qua số điện thoại 0983.447282, để phối hợp chỉ đạo và huy động lực lượng chữa cháy rừng (khi cần thiết).

Tổ chức thực hiện tốt Quy chế phối hợp vùng giáp ranh giữa các địa phương, Quy chế phối hợp giữa Kiểm lâm và các cơ quan, đơn vị khác. Khi cháy rừng xảy ra, thực hiện nghiêm túc việc phối hợp trong tổ chức lực lượng chữa cháy rừng các cấp, thực hiện tốt Quyết định số 47/2021/QĐ-UBND ngày 21/9/2021 của UBND tỉnh ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý thông tin cháy rừng các cấp; phối hợp huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, đối tượng gây cháy rừng, xử lý nghiêm người có hành vi vi phạm và trách nhiệm quản lý của người đứng đầu khi để xảy ra cháy rừng mà không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh thường xuyên cập nhật kết quả quan trắc về tình hình thời tiết, khí tượng thủy văn, kết hợp với dự báo của cơ quan Trung ương để cung cấp kịp thời cho Sở Nông nghiệp và PTNT (Chi cục Kiểm lâm) xác định, đưa tin cấp dự báo cháy rừng trên địa bàn tỉnh phục vụ cho công tác phòng ngừa, ứng phó cháy rừng.

Tăng cường công tác quản lý an toàn trong hoạt động hóa chất và hoạt động kinh doanh khí tại các doanh nghiệp

 Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công văn số 4519/UBND-KTN yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong việc tuyên truyền, hướng dẫn, triển khai các văn bản quy phạm pháp luật liên quan về hóa chất công nghiệp cho các tổ chức, cá nhân có hoạt động hóa chất công nghiệp theo đúng các quy định của pháp luật.

Hướng dẫn, đôn đốc các tổ chức, cá nhân hoạt động hóa chất công nghiệp trên địa bàn tỉnh lập, chỉnh sửa, cập nhật, bổ sung Kế hoạch/Biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất phù hợp với quy mô, điều kiện sản xuất, kinh doanh, sử dụng và đặc tính của hóa chất nhằm chủ động phòng ngừa các sự cố hóa chất, cháy, nổ xảy ra.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc yêu cầu, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan các hoạt động về hóa chất công nghiệp và khí dầu mỏ hóa lỏng thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban ngành, địa phương liên quan tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về hóa chất công nghiệp của tổ chức, cá nhân hoạt động hóa chất trong ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền quy định; xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động hóa chất trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác quản lý việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động hóa chất, sử dụng hóa chất; phối hợp với Sở Công Thương, các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc kiểm tra, theo dõi công tác xử lý, thải bỏ hóa chất theo quy định của pháp luật.

Sở Khoa học và Công nghệ tăng cường công tác quản lý sử dụng hóa chất để thực hiện thí nghiệm, nghiên cứu khoa học; thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng trong kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng theo thẩm quyền quy định.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với các sở, ngành có liên quan trong công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa nguy hiểm; tuyên truyền phổ biến các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện, thiết bị chuyên dùng chở hàng hóa nguy hiểm.

Công an tỉnh tăng cường công tác quản lý, kiểm tra hóa chất, sản phẩm hóa chất trong lĩnh vực an ninh, chú trọng đối với nhóm hóa chất có nguy cơ cháy, nổ cao; hóa chất phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật. Đồng thời, chủ trì phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương thanh tra, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với các cơ sở thuộc diện quản lý có hoạt động hóa chất, tiến hành kiểm tra, cấp phép vận chuyển hàng nguy hiểm về cháy nổ có liên quan đến hoạt động hóa chất theo thẩm quyền; điều tra, xử lý và hỗ trợ xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động hóa chất tại cơ sở theo quy định.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Cục Hải quan, Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hóa chất xuất khẩu, nhập khẩu và kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh hóa chất trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi phối hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hóa chất đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động hóa chất trong Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp. Phối hợp kiểm tra và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm về hoạt động hóa chất đối với các tổ chức, cá nhân trong Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp theo quy định pháp luật.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật hiện hành về hóa chất nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về việc chấp hành các quy định của pháp luật, đặc biệt là việc quản lý an toàn trong hoạt động hóa chất, phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất. Thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân hoạt động hóa chất gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn theo quy định.

Trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân hoạt động hóa chất công nghiệp và khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật về hóa chất; tăng cường kiểm tra nghiêm ngặt việc thực hiện các quy trình, quy chuẩn kỹ thuật trong hoạt động hóa chất, nhất là các hóa chất nguy hiểm; các điều kiện về kho chứa hóa chất; Kế hoạch/Biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất phù hợp với quy mô, điều kiện sản xuất, kinh doanh và đặc tính của hóa chất; Rà soát, trang bị đủ các trang thiết bị an toàn, phòng chống cháy, nổ, phòng chống rò rỉ, phát tán hóa chất độc hại theo quy định và đảm bảo khả năng ứng phó tại chỗ khi sự cố hóa chất xảy ra,..

Đẩy mạnh thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia

 Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4528/UBND-KGVX  đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các Chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động quán triệt và kịp thời tổ chức triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 5850/VPCP-QHĐP ngày 16/8/2024 để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh được hiệu quả, đúng quy định; đảm bảo giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn được giao.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao rà soát các quy định, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh để kịp thời hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền, quy định; trường hợp vượt thẩm quyền, rà soát, tổng hợp và tham mưu, đề xuất UBND tỉnh, thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết theo quy định.

Trên cơ sở báo cáo và đề xuất của các cơ quan, đơn vị, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, tổng hợp và kịp thời tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo đối với các nội dung thuộc thẩm quyền, quy định.

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 24 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu lực, hiệu quả thi hành Luật Đấu thầu

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký Công văn số 4523/UBND-KTN yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định của Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15; Nghị định số 23/2024/NĐ-CP ngày 27/02/2024, Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày 27/02/2024 của Chính phủ và các Thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đấu thầu.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, tham mưu UBND tỉnh ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản quy định về đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án thuộc phạm vi quản lý (nếu có), bảo đảm phù hợp quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 23/2024/NĐ-CP và Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất. Hoàn thành trong tháng 12/2024.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát tham mưu UBND tỉnh ban hành danh mục hàng hóa, dịch vụ áp dụng mua sắm tập trung thuộc phạm vi quản lý của mình theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 53 Luật Đấu thầu; Quy định về lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo thẩm quyền quy định tại Điều 83 Nghị định số 24/2024/NĐ-CP của Chính phủ. Hoàn thành trong Quý IV/2024;

Tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành văn bản quy định về thẩm quyền quyết định việc mua sắm tài sản, hàng hóa, dịch vụ theo quy định tại Điều 91 Nghị định số 24/2024/NĐ-CP. Hoàn thành trong Quý III/2024.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động đấu thầu. Các cơ quan, đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong đấu thầu lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư, đẩy mạnh thực hiện đấu thầu qua mạng trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo đúng lộ trình quy định tại Nghị định số 23/2024/NĐ-CP và Nghị định số 24/2024/NĐ-CP; đăng tải đầy đủ thông tin đúng trách nhiệm và thời hạn theo quy định của pháp luật về đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia để tối ưu hóa việc lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư qua mạng, mở rộng đối tượng tiếp cận thông tin tới các nhà đầu tư tiềm năng trong nước và quốc tế.

Sở Y tế theo dõi, đôn đốc công tác đấu thầu thuốc tại địa phương, bảo đảm các cơ sở y tế đủ thuốc, hóa chất, thiết bị y tế và các dịch vụ liên quan khác phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh. Đơn vị mua sắm tập trung cấp địa phương thông báo thường xuyên cho các cơ sở y tế thuộc phạm vi quản lý tại địa phương về tiến độ mua sắm tập trung cấp địa phương và thông báo kịp thời cho các cơ sở y tế về các trường hợp thuốc, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế thuộc danh mục mua sắm tập trung cấp địa phương mà cơ sở y tế được tổ chức lựa chọn nhà thầu, bảo đảm đáp ứng yêu cầu điều trị theo quy định tại khoản 2 Điều 94 Nghị định số 24/2024/NĐ-CP.

Người đứng đầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người có thẩm quyền (đối với trường hợp được phân cấp), trách nhiệm của chủ đầu tư, bên mời thầu trong hoạt động lựa chọn nhà thầu, bảo đảm đủ thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế và các dịch vụ liên quan khác phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh; đẩy mạnh và quản lý chặt chẽ việc tổ chức mua sắm, đấu thầu, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả, tránh lãng phí; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế và các dịch vụ liên quan tại các cơ sở y tế thuộc quyền quản lý.

Người có thẩm quyền chỉ đạo chủ đầu tư, bên mời thầu, bên mời quan tâm, cơ quan, đơn vị thẩm định thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về đấu thầu; trong đó, lưu ý đẩy nhanh tiến độ tổ chức lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư (chú trọng thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu, thẩm định, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư), dự thảo hợp đồng dự án đầu tư kinh doanh trong quá trình lập hồ sơ mời thầu, đàm phán, ký kết và thực hiện hợp đồng.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý kiến nghị, xử lý vi phạm. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố: Thường xuyên theo dõi, hướng dẫn việc thực hiện pháp luật về đấu thầu để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khắc phục sơ hở, bất cập. Chú trọng thực hiện giám sát thường xuyên đối với hoạt động đấu thầu khi phát hiện có dấu hiệu không bảo đảm mục tiêu cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế để có các biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

Thanh tra tỉnh; Thanh tra các sở và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên về công tác đấu thầu theo quy định. Các cuộc thanh tra, kiểm tra phải bảo đảm yêu cầu, chất lượng, nhằm phát hiện các hạn chế, thiếu sót, vi phạm để đề xuất biện pháp xử lý kịp thời; đồng thời, tăng cường vai trò của cơ quan thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện các kết luận kiểm tra, xử lý các vi phạm theo thẩm quyền; chú trọng kiểm tra đối với những gói thầu có ít nhà thầu tham dự, giá trị tiết kiệm thấp; gói thầu quy mô lớn, phức tạp; các gói thầu đấu thầu không qua mạng; các gói thầu áp dụng chỉ định thầu hoặc các gói thầu có nhiều kiến nghị, khiếu nại, tố cáo; một nhà thầu trúng nhiều gói thầu tại một địa phương, một chủ đầu tư trong thời gian dài nhưng có hiệu quả kinh tế thấp. Cơ quan thanh tra phải bảo đảm thực hiện nhiệm vụ công tâm, khách quan, không để việc thanh tra làm ảnh hưởng, gián đoạn, đình trệ hoạt động đấu thầu, mua sắm.

Các cơ quan, đơn vị thường xuyên nắm bắt các thông tin, phản ánh, kiến nghị về các hành vi tiêu cực, vi phạm trong đấu thầu để kịp thời xác minh, xử lý. Trường hợp cần thiết hoặc phát hiện vi phạm nghiêm trọng cần chủ động đề xuất thanh tra, kiểm tra đột xuất hoặc chuyển cơ quan điều tra xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật; thực hiện việc đăng tải thông tin xử lý vi phạm của nhà thầu, nhà đầu tư theo đúng trách nhiệm, gửi đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư để theo dõi.

Người có thẩm quyền, chủ đầu tư giải quyết các vấn đề trong quá trình lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư theo đúng thẩm quyền, không đẩy trách nhiệm cho các cơ quan cấp trên giải quyết các vấn đề thuộc trách nhiệm của mình (như xử lý tình huống, kiến nghị trong đấu thầu); xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo trách nhiệm được quy định tại khoản 3 Điều 87 Luật Đấu thầu, bảo đảm chấn chỉnh kịp thời, triệt để những tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu thuộc phạm vi phụ trách.

Tập huấn, nâng cao năng lực cán bộ làm công tác đấu thầu. Các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền, tập huấn nhằm nâng cao năng lực của cán bộ làm công tác đấu thầu trong việc thực hiện các quy định mới của Luật Đấu thầu, Nghị định số 23/2024/NĐ-CP, Nghị định số 24/2024/NĐ-CP và các Thông tư có liên quan; chủ động bố trí nguồn lực, đa dạng hóa các hình thức đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn về đấu thầu để nâng cao nghiệp vụ về đấu thầu cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh

 Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 175/KH-UBND tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2024-2025.

Mục đích nhằm tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức làm công tác dân tộc; công chức làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, văn hoá, xã hội, thông tin, truyền thông; cán bộ Hội, các tổ chức chính trị - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) về công tác dân tộc, chính sách dân tộc, đẩy mạnh việc tìm hiểu pháp luật bằng hình thức sân khấu hoá, phù hợp với phong tục tập quán, văn hoá truyền thống vùng đồng bào DTTS&MN trên địa bàn tỉnh.

Thông qua Hội thi, mỗi cán bộ, công chức, cán bộ Hội, các tổ chức chính trị - xã hội vùng đồng bào DTTS&MN được học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tăng cường đoàn kết giữa các dân tộc, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, các mô hình hoạt động có hiệu quả, phù hợp với địa phương, khu vực để học tập, trao đổi kinh nghiệm, vận dụng thực hiện tại địa phương góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS&MN giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo Kế hoạch sẽ tổ chức hội thi ở cấp huyện, cấp tỉnh và khu vực.

Đối với Hội thi cấp huyện, UBND các huyện miền núi chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Hội thi cấp huyện; trường hợp đã tổ chức Hội thi cấp huyện có nội dung và hình thức tương tự có thể chọn cử đội đạt giải cao nhất tham dự Hội thi cấp tỉnh. Thời gian Hội thi cấp huyện hoàn thành trước ngày 31/11/2024.

Đối với Hội thi cấp tỉnh, UBND các huyện miền núi thành lập 01 đội từ 10 đến 15 người để tham dự Hội thi cấp tỉnh. Thời gian Hội thi cấp tỉnh hoàn thành trước ngày 31/12/2024.    

BTV