Công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền quản lý, giải quyết của Sở Công Thương
Danh mục gồm có 113 TTHC, trong đó cấp tỉnh có 99 TTHC bao gồm 12 lĩnh vực: điện; xúc tiến thương mại; kinh doanh khí; quản lý cạnh tranh; lưu thông hàng hóa trong nước; vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ; hóa chất; công nghiệp nặng; khoa học công nghệ; an toàn thực phẩm; thương mại quốc tế; nghề thủ công mỹ nghệ.
Cấp huyện có 13 TTHC bao gồm 3 lĩnh vực: kinh doanh khí; lưu thông hàng hóa trong nước; nông nghiệp địa phương và cấp xã có 01 TTHC gồm lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Sở Công Thương, UBND cấp huyện, UBND cấp xã theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao có giải pháp cụ thể, đẩy mạnh công tác phổ biến, thông tin, tuyên truyền để khuyến khích, thúc đẩy và vận động người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.
Thực hiện kiểm tra, hướng dẫn và thông báo tiếp nhận chính thức hoặc yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ cho cá nhân, tổ chức không muộn hơn tám giờ làm việc kể từ khi hệ thống tiếp nhận; chủ động hẹn, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trước thời hạn tối đa so với quy định để giảm thời gian chờ đợi kết quả cho người dân, doanh nghiệp.
Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch công của Bộ, ngành và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh trong việc tiếp nhận hồ sơ, xử lý và trả kết quả giải quyết dịch vụ công trực tuyến đúng tiến độ, chất lượng; thực hiện giảm phí, lệ phí đối với hồ sơ nộp trực tuyến theo quy định; đồng thời, rà soát, đề xuất bổ sung danh mục thủ tục hành chính được giảm phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến; thực hiện thanh toán trực tuyến các nghĩa vụ tài chính liên quan theo quy định.
Sở Công Thương tiếp tục thực hiện việc rà soát, lựa chọn và kiểm thử các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý còn lại của cơ quan để bổ sung, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; thực hiện cấu trúc lại quy trình TTHC để thay đổi quy trình nội bộ, quy trình điện tử theo hướng đơn giản, cắt giảm các bước thực hiện, các thông tin cần khai báo, cung cấp khi người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến.
B.T